ทนายแม้วโวยถูกห้ามเข้าไทย

25/07/2010 14:10

อัมสเตอร์ดัมทนายทักษิณโวยรัฐบาลไทยสั่งห้ามเข้าประเทศ แจงมีสิทธิแก้ต่างให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นลูกความ ขอใช้วิธีทางการทูตให้มีการเพิกถอนคำสั่ง

นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ ถึงผู้อ่านสมุดปกขาวเรื่อง"การสังหารหมู่ที่กรุงเทพฯ" ที่มีการเผยแพร่ผ่าน  เว็บไซต์ https://robertamsterdam.com/thai/ ถึงกรณีที่รัฐบาลไทยสั่งห้ามเดินทางเข้าประเทศ รวมทั้งดร.คานูปส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมสงคราม ซึ่งเป็นลูกทีมของนายอัมสเตอร์ดัม ว่า ถือเป็นการทำลายสิทธิที่จะแก้ต่างให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่เป็นลูกความ จึงตัดสินใจที่จะใช้วิธีเจรจาทางการทูตเพื่อขอให้รัฐบาลเพิกถอนคำสั่งดัง กล่าว

นายอัมสเตอร์ดัม ยังกล่าวหารัฐบาลไทย ว่าพยายามใช้ระบบกฎหมาย และสื่อเป็นเครื่องมือที่จะลดทอนความสำคัญของสมุดปกขาวที่มีการแปลเป็นหลาย ภาษา และแจกจ่ายไปทั่ว รวมถึงการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง ทั้งนี้ ยินดีที่จะอภิปรายเรื่องสมุดปกขาวกับตัวแทนของรัฐบาลทุกที่ทุกเวลาบนพื้นฐาน ของกฎหมายระหว่างประเทศ

ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ระบุด้วยว่า สมุดปกขาวเล่มนี้ร่างขึ้นด้วยความร่วมมือของผู้เขียนหลายคน รวมถึงผู้เชี่ยวชาญไทยจำนวนหนึ่ง แต่ขอเป็นผู้รับผิดชอบเพียงผู้เดียว เพราะประเทศไทยยังคงอยู่ภายใต้พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน.

คุณคิดอย่างไรกับประเด็นนี้ ?

No comments found.

New comment



site statistics