เพื่อไทยแจ้งความหลังพบแจกข้าวใกล้หน่วยเลือกตั้ง

25/07/2010 17:02

เพื่อไทยบุกสน.บึงกุ่ม แจ้งความ พบสาวใหญ่แจกข้าว-น้ำปลาใกล้หน่วยเลือกตั้งชุมชนสุวรรณประสิทธิ์3 ด้าน พล.ต.ต.อำนวย เผยต้องดูเจตนาว่าจงใจทำผอดกฎหมายหรือไม่ สั่งเจ้าหน้าที่เร่งสอบสวน

นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ผอ.การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท. พร้อม นายณัฐนัย เจนจัดการ ประธานชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 3 เขตบึงกุ่ม และกรรมการดูแลการเลือกตั้งเขตบึงกุ่ม พรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความที่ สน.บึงกุ่ม หลังพบ นางสมพร ชวดบัว อายุ 58 ปี ชาวบึงกุ่ม นำข้าวสารและน้ำปลาไปแจกจ่ายใกล้หน่วยเลือกตั้งที่ 70 ชุมชนสุวรรณประสิทธิ์ 3 

นายณัฐนัย เปิดเผยว่า หลังพบเห็นพฤติกรรมของ นางสมพร ก็ได้เข้าไปต่อว่าเนื่องจากเห็นว่าไม่เหมาะสมและน่าจะทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เพราะการแจกจ่ายตรงกับวันเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 6 กทม. จึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ทีมงานของ นายอรรถพล แสงจันทร์ ส.ข.พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อทราบเหตุการณ์ก็ได้ต่อว่าเช่นกัน จึงเชื่อว่าไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่ชาวบ้านในชุมชนกล่าวว่ามีการแจกจ่ายข้าวเฉพาะคนที่มีรายชื่อเท่านั้น ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับการแจกข้าวสารกล่าวว่าได้รับแจกมาแล้ว 2 ครั้ง โดยให้เฉพาะผู้พิการและคนชรา

ด้าน พล.ต.ต. อำนวย นิ่มมะโน  รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีนี้ต้องดูเจตนาการแจกดังกล่าวว่ามีเจตนาจูงใจให้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง หรือไม่  ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการจูงใจ  โดยจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมว่ามีการแจกจ่ายตามชุมชนต่างๆ เป็นประจำ และมีการซื้อสินค้ามาจากห้างสรรพสินค้าตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ หลังจากนี้จะส่งเรื่องให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำสำนักงานเขต ดำเนินการสอบสวนต่อ หากไม่สามารถตรวจสอบได้ก็จะส่งให้ คณะกรรมการการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร ดำเนินการ และสรุปผลการสอบสวนให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ชุดใหญ่ต่อไป

คุณคิดอย่างไรกับประเด็นนี้ ?

No comments found.

New comment



site statistics