สนง.สลากฯพิมพ์หวยเพิ่มเป็น64ล้านใบตั้งแต่งวด1ก.ย.

01/08/2010 21:09

สำนักงานสลากฯแจ้งพิมพ์สลากเพิ่มตั้งแต่งวดวันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป เป็น 64ล้านใบ คาดส่งผลให้ราคาขายปลีกลดลง

นายวันชัย สุระกุล ผอ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่า สำนักงานสลากฯจะจัดพิมพ์สลากออกสู่ตลาดทั้งสิ้น 64ล้านฉบับตั้งแต่งวดวันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป โดยแบ่งเป็น สลากปกติ 50 ล้านฉบับ และสลากการกุศลตามมติคณะรัฐมนตรี 14 ล้านฉบับ ซึ่งคาดว่าเมื่อออกจำหน่ายจะมีผลทำให้ราคาขายปลีกสลากฯลดลง

นอกจากนี้ในวันที่ 3 ส.ค.  สำนักงานสลากฯ จะเรียกนิติบุคคลและเอกชนกลุ่มที่ 3 มาทำสัญญากว่า 1,600 บริษัท ซึ่งได้จัดสรรโควตาให้กว่า 35,000 เล่ม หรือเฉลี่ยรายละ 15 เล่ม และวันที่ 4 ส.ค.จะทำสัญญากับกลุ่มที่ 4 คือ องค์กรการกุศล มูลินิธิคนพิการ ต่าง ๆ ต่อไป โดยรายใหม่ที่เพิ่มนั้น ได้จัดสรรโควตาให้กว่า 5,000 เล่ม ที่จะนำไปเฉลี่ยองค์กรละ 16 เล่ม

สำนักงานสลากฯ จัดสรรโควตาสลากการกุศลให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ตามที่คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติออกมา โดยที่สำนักงานสลากฯ เป็นเพียงผู้ดำเนินการตามมติเท่านั้น ไม่ได้มีอำนาจการจัดสรรสลากแต่อย่างใด และเห็นว่าครั้งนี้มีสลากการกุศลออกมาจำนวนมากกว่าทุกครั้ง ทำให้จัดสรรไปได้อย่างทั่วถึงแล้ว แต่ยอมรับว่าอาจมีบ้างที่ผู้ที่ไม่ได้รับโควตาแล้วมักจะไปร้องเรียนกับหน่วย งานต่าง ๆ ซึ่งสำนักงานฯ ยืนยันว่าได้จัดสรรโควตาอย่างโปร่งใสสามารถมาตรวจสอบได้

คุณคิดอย่างไรกับประเด็นนี้ ?

No comments found.

New comment



site statistics